Đặt hàng online

Tổng tiền : VNĐ

(Giá bán 420,000/Hộp 10 gói; Miễn phí giao hàng toàn quốc cho đơn hàng từ 2 Hộp trở lên)

Uống thuốc lao phổi nhiều quá có ảnh hưởng tới dạ dày không

2 079 đã xem

Bác sĩ ơi cho em hỏi em bị lao phổi đã điều trị khỏi và bây giờ em bị thêm bệnh dạ dày, e có đi khám và nội soi, bác sĩ nói em bị xung huyết môn vị viêm dạ dày nhẹ, nhưng sao về uống thuốc 2 tháng nay mà không thấy đỡ, bụng em cứ khó chịu ăn uống không được, cứ bị đầy bụng và khó tiêu… BS ơi có phải do em uống thuốc lao phổi nhiều quá nên nó ảnh hưởng tới dạ dày không,,Em cảm ơn BS?

Trả lời

Chào bạn Trang,

Việc sử dụng thuốc lao phổi để điều trị lao khi đang có vi khuẩn Hp có thể gây nhiều tác dụng bất lợi như Hp trở nên kháng thuốc kháng sinh điều trị lao và có thể kháng chéo một số thuốc kháng sinh điều trị Hp. Thuốc cũng có thể ảnh hưởng tới việc tiết acid dạ dày. Ở trên bạn cũng không nói là bạn bị viêm dạ dày có vi khuẩn Hp hay không. Và bạn đã sử dụng thuốc gì. Bạn hãy cung cấp thêm chi tiết để chúng tôi tư vấn được cụ thể hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe,

Gastimunhp - Khắc tinh của vi khuẩn Hp

Bình Luận Của Khách Hàng

Có 12 bình luận
  1. Bác sĩ cho cháu hỏi chút cháu đang uống thuốc lao đa kháng thuốc tai cháu thỉnh thoảng hơi ù và tai cảm giác bị đầy tai.cháu đang điều trị được 3 tháng móng bác sĩ cho cháu biết có bị ảnh hưởng gì không ạ.

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bạn cần ngay lập tức liên hệ với bác sỹ điều trị để được hướng dẫn cách xử trí. Có thể bạn đang gặp phải một trong những tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị lao, đó là gây tổn thương tiền đình, ốc tai và tổn thương này không hồi phục dẫn tới suy giảm dần thính lực và bị điếc vĩnh viễn.
      Do vậy việc bạn cần làm đó là ngay lập tức liên hệ với bác sỹ điều trị để được hướng dẫn cách xử trí.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  2. Chao bac sy ak chau ten hùng chau sn 1990 chau dang dieu tri lao dc 4 thang thi chau cu co cam giac day hoi kho chiu va rát o ức thi chau di kham bac sy bao chau bi chào ngoc dạ dày va cho cháu thuốc ten thuoc la modom’s va lansoprazol 30 thi chau uong dc ko ak chau cam on bac sy

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Hai loại thuốc bạn được sử dụng gồm:
      – Modom’s: thuốc giảm triệu chứng nôn, buồn nôn
      – Lansoprazole 30: thuốc ức chế tiết acid dạ dày.
      Nếu bạn được chuẩn đoán mắc hội chứng trào ngược dạ dày thì có thể sử dụng các loại thuốc trên. Tuy nhiên bạn lưu ý cần nội soi để kiểm tra dạ dày xem có viêm loét dạ dày và có nhiễm khuẩn Hp hay không. Trường hợp có viêm dạ dày và có nhiễm HP thì cần tiệt trừ Hp trước khi sử dụng thuốc ức chế tiết acid dạ dày kéo dài.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  3. Tu vấn giúp mình với ah .bố mình đang điều trị thuốc lao .giờ bị đau da dày liệu bố mình có uống được thuốc đau da dày ko

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Nếu bệnh nhân đang sử dụng phác đồ điều trị bệnh lao thì cần lưu ý một số loaị thuốc trong phác đồ điều trị lao, chẳng hạn Rifampicin có thể làm giảm tác dụng của thuốc điều trị bệnh dạ dày. Do đó nếu điều trị bệnh lý dạ dày bạn cần tới gặp bác sỹ chuyên khoa để được kê toa phù hợp, không tự ý mua thuốc điều trị.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  4. Xin chào bác sĩ
    Tôi năm nay 54 tuổi. Tôi đã điều trị lao phổi được 2,5 tháng và hiện tại tôi đang bị viêm loét dạ dày có HP. Đi khám thì bác sĩ vẫn cho uống thuốc trị viêm loét dạ dày nhưng trong thời gian uống đã hơn tháng rồi mà tôi vẫn còn đau, rất ớn ăn và buổi tối do đau quá nên không ngủ được. Không biết tôi có nên tiếp tục điều trị cả 2 bệnh cùng một lúc không? Xin bác sĩ tư vấn thêm. Xin cảm ơn!

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Hai bệnh lý trên có thể điều trị đồng thời được. Tuy nhiên đơn thuốc điều trị cần xem xét kỹ càng để đạt được hiệu quả mà không ảnh hưởng tới chức năng gan thận.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  5. Dạ chào bác sĩ ạ. E tên là Quang, SN 1988 ạ. Bác sĩ cho e hỏi là e dang điều trị lao phổi dc 4 tháng ạ, mà tuần trước e đi khám dạ dày có khuẩn HP ạ, và viêm thực quản dạ dày tá tràng. Bác sĩ nơi e khám cho e thuoc viêm … để uống chứ chưa cho thuoc trị HP vì sợ uống nhiều kháng sinh quá ko tốt, và nói cứ điều trị xong lao rồi uống thuoc diệt HP. E muốn hỏi như vậy thì 2 tháng nữa e mới uong xong thuoc lao lúc đó vi khuẩn HP có biến chứng gi ko ạ. E sợ sau này điều trị HP khó ạ. Bác sĩ cho e lời khuyên với ạ. Ăn uống như nào cho tốt ạ. E xin cảm ơn !

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng kháng thể kháng Hp là GastimunHP thay cho kháng sinh để không ảnh hưởng tới chức năng gan trong quá trình điều trị lao. Liều sử dụng là 2 gói/ngày, chia 2 lần sau ăn liên tục trong 6-12 tuần.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  6. Nguyen minh quyen says:

    Em đang uống thuốc lao đươc 2 tuần hiện tại e đang bị viêm lợi.e có dùng kháng sinh răng kèm thuốc lao được ko

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bạn không được tự ý dùng các loại thuốc khác trong quá trình đang điều trị lao mà không có chỉ định của bác sỹ. Nếu có viêm lợi trong thời gian này, bạn có thể dùng viên ngậm chứa kháng thể chống vi khuẩn viêm lợi để khắc phục mà không gây ảnh hưởng tới các thuốc điều trị khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về viên ngậm đó, tại đây.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận cẩm nang Những điều cần biết về vi khuẩn HP và bệnh dạ dày

Vấn đề bạn quan tâm ( có thể chọn nhiều mục )
 
 
 
 
X

Cảm ơn bạn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng kiểm tra hòm thư để nhận câu trả lời

0