Đặt hàng online

Tổng tiền : VNĐ

(Giá bán 420,000/Hộp 10 gói; Miễn phí giao hàng toàn quốc cho đơn hàng từ 2 Hộp trở lên)

Có nên kết hợp trà dây với thuốc điều trị?

1 398 đã xem

Chào bác sĩ,e tên hoà 23t.e bị hp và đang diều trị bằng thuốc tây.thương thì theo toa mỗi buổi sáng em có uống trước một viên trước ăn 30p ví dụ như defaton.v bác sĩ cho e hỏi mỗi buổi sáng e có thể uông thuốc đó kết hợp với trà dây được không ạ.và có ảnh hưởng gì đến tác dụng của thuốc không ạ.mong bác sĩ tư vẫn giúp e.

e cám ơn bác sĩ a

Trả lời

Chào anh Hòa,

Về mặt lý thuyết thì trong trà dây có chứa hợp chất tanin, có thể làm cản trờ hấp thu nhiều dược chất khác. Do đó tốt nhất không nên sử dụng chung trà dây với các thuốc điều trị.

Tác dụng chính của trà dây là chống viêm, chống oxy hóa, làm săn se vùng niêm mạc bị tổn thương. Ngoài ra thành phần tanin trong trà dây có tính kháng khuẩn nhẹ, tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng đối với vi khuẩn Hp khu trú trong dạ dày người. Chính vì vậy anh nên sử dụng trà dây sau khi đã ngừng các thuốc điều trị trên với mục đích để hỗ trợ phục hồi các tổn thương tại niêm mạc dạ dày.

Trong thời gian sử dụng phác đồ trên để nâng cao tỉ lệ tiệt trừ Hp thành công, ngăn vi khuẩn kháng thuốc anh có thể sử dụng kết hợp cùng GastimunHP. Thành phần chính của GastimunHP là kháng thể OvalgenHP có tác dụng khóa men urease của vi khuẩn Hp, thông qua đó khiến vi khuẩn mất khả năng tồn tại trong dạ dày và đồng thời làm tổn thương màng tế bào vi khuẩn, làm giảm tính kháng thuốc của vi khuẩn Hp đối với các kháng sinh sử dụng trong phác đồ. Hiệu quả của GastimunHP khi sử dụng đơn độc hoặc phối hợp cùng kháng sinh đều đã có nghiên cứu lâm sàng chứng minh. Anh có thể tìm hiểu chi tiết hơn thông qua các bài viết: https://gastimunhp.vn/nghien-cuu-khoa-hoc/

Chúc anh sớm điều trị thành công!

Bình Luận Của Khách Hàng

Có 10 bình luận
  1. con trai cháu 5 tuổi bị viêm niêm mạc dạ dày có hp điều trị hp tại bệnh viện nhi. vừa rồi cháu cho con đi khám lại thì cho kết quả dạ dày ổn định hp(-). nhưng con cháu thường có biểu hiện đau đầu khi đi ngủ và đau chân. xin bác sĩ cho cháu lời khuyên và cách điều trị.Cháu xin chân thành cảm ơn!

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bé đã điều trị bệnh dạ dày và HP thành công. Biểu hiện đau đầu và đau chân không liên quan tới bệnh dạ dày và nhiễm Hp, bạn cần đưa bé tới gặp bác sỹ chuyên khoa nhi để được thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị.
      Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe,

  2. Tôi bị đau dạ dày đang điều trị thuốc tây tôi có thể sử dụng trà dây kèm theo trong điều trị được ko

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn Kim,

      Về mặt lý thuyết thì trong trà dây có chứa hợp chất tanin, có thể làm cản trờ hấp thu nhiều dược chất khác. Do đó tốt nhất không nên sử dụng chung trà dây với các thuốc điều trị. Do vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng trà dây sau khi đã uống hết thuốc, hoặc nếu dùng trong quá trình uống thuốc thì nên uống cách xa ít nhất 2h.

      Chúc bạn sớm điều trị thành công!

  3. Chào bs! Toi ten huong 42t toi noi bi da day cuối năm 2016 ket luan toi bi hp va da điều tri 2 đợt thuốc nhưng vẩn chua hết hp sau 3 tháng ngưng thuốc hiện toi tiep tuc điều tri đợt 3 giang giở xin bs cho hoi trong toa thuốc vo ghi uống trước ăn 30phut nhung toi uong truoc ăn 1tieng rữi sáng và toi củng đều nhug vậy bac si cho toi hoi nhu vậy co giảm tác dụng của việc điều trị không xin bs tu vấn thêm cách điều tri hiệu quả ạ.

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bạn không cung cấp rõ tên thuốc nên chúng tôi không thể đánh giá được việc sử dụng sai thời điểm có ảnh hưởng tới tác dụng hay không.
      Bạn gửi lại cho chúng tôi các đơn thuốc đã sử dụng để chúng tôi nắm được lịch sử dùng thuốc của bạn và đưa ra tư vấn phù hợp.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  4. Cho e hỏi. E 23t e đang điều trị HP. E dùng thuốc Pylobiotic Forte , Sucrate gel 1g 1g , ibutop 50mg 50mg , mixilen 500mg , MERIKA FORT . thì e có dùng Gastimuhp đc kh. Và có hiểu quả kh ạ

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn Tuấn,

      Pylobiotic Forte là bộ kit dạ dày có chứa 3 dược chất khác nhau là Clarithromycin 500 mg, Metronidazole 400 mg, Pantoprazole 40 mg được đóng gói chung trên 1 vỉ thuốc. Có 2 điểm cần lưu ý:
      – Thứ nhất, hàm lượng kháng sinh Metronidazole trong kít thấp hơn khuyến cáo (theo khuyến cáo cần dùng liều 1000mg/ngày, trong khi nếu dùng kit này hàm lượng chỉ đạt 800mg/ngày)
      – Thứ 2, thời điểm uống của các thuốc trên khác nhau. Trong khi Pantoprazole (thuốc giảm tiết acid dạ dày) cần uống trước ăn 30-60 phút thì 2 loại còn lại là kháng sinh phải uống sau ăn. Thời gian uống thuốc có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả của thuốc và kết quả chung của phác đồ điều trị. Do vậy nếu không thể xác định chính xác tên của từng loại thuốc trên vỉ thì tốt nhất bạn nên thay thế bằng cách mua lại từng hoạt chất đơn lẻ và uống đúng theo liều khuyến cáo để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

      Khi sử dụng phác đồ tiệt trừ Hp bạn có thể phối hợp cùng GastimunHP để tăng tỉ lệ tiệt trừ Hp thành công, giảm nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn. Liều sử dụng của GastimunHP khi phối hợp cùng phác đồ là 2 gói/ngày chia 2 lần sau ăn liên tục trong 2-4 tuần.

      Chúc bạn mạnh khỏe,

  5. Chào bác sĩ?
    cháu nam nay 24t vừa rồi có đi khám tại bệnh viện y dược TPHCM ngày 22/3/2018 bị nhiểm vi khuẩn HP dương tinhs và bác sĩ cho thuốc về uống 4 tuần và thấy đỡ hơn nhưng vẫn còn đi cầu ra phân lỏng. đến 23/4 đi khám lại nội soi bi viêm sung huyết hang vị bác sĩ kê toa thuốc:
    1. rabeprazol( rabicad 20mg) ngày 2 viên uống trước khi ăn
    2.almagate( Yumangel F1.5g/15ml) ngày 2 gói uống sau ăn
    3.Mosaprid (Mosad MT 5mg) ngày 2 viên uống sau ăn
    4Mebeverin (mebsyn 135mg) ngày 2 viên sau ăn
    hiền giờ cháu vẩn đi cầu lỏng và còn đau rát trên vùng rốn bác sĩ cho cháu hỏi có phai do vi khuân hp còn hay không, liệu toa thuốc này có ảnh hưởng gì ko ajk.
    cháu cảm ơn bác sĩ

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,

      Biểu hiện triệu chứng của bạn cho thấy bạn vẫn còn viêm dạ dày, nhưng để biết có còn hay không thì sau khi nghỉ thuốc đủ thời gian bạn bắt buộc phải đi xét nghiệm lại.
      Nếu biểu hiện đi phân lỏng xuất hiện từ khi bạn uống đơn thuốc đầu tiên thì đó có thể là rối loạn tiêu hóa do phác đồ kháng sinh gây ra, bạn thử bổ sung thêm một loại men vi sinh đê theo dõi xem triệu chứng này có giảm bớt không nhé.

      Chúc bạn mạnh khỏe,

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận cẩm nang Những điều cần biết về vi khuẩn HP và bệnh dạ dày

Vấn đề bạn quan tâm ( có thể chọn nhiều mục )
 
 
 
 
X

Cảm ơn bạn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng kiểm tra hòm thư để nhận câu trả lời

×
0