chuyen-gia-tu-van

Nhiễm Hp có bị dị ứng, ngứa không?

1 824 đã xem

Cho em hỏi bác sĩ em có đi xét nghiệm máu ở ký sinh trùng quy nhơn và kết quả xét nghiệm em bị dương tính với vi khuẩn Hp nhưng mà em k bị đau dạ dày mà chỉ ngứa toàn thân thôi khi ngứa toàn thân uống thuốc chống dị ứng celtilizin là hết ngứa vậy cho e hỏi e bị nhiễm hp có thể làm e ngứa k ạ hay là chuẩn đoán xét nghiệm sai

Trả lời

Chào bạn,

Cho tới nay mới chỉ có các bằng chứng chắc chắn cho thấy vi khuẩn Hp liên quan tới một số bệnh như Viêm dạ dày tá tràng, Loét dạ dày tá tràng, Ung thư dạ dày, Thiếu máu thiếu sắt...

Một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa mày đay mạn tính với nhiễm khuẩn Hp, tuy nhiên chưa có đủ bằng chứng chắc chắn và vì vậy không được đưa vào chỉ định tiệt trừ Hp theo khuyến cáo. Nếu đã làm các xét nghiệm mà không tìm được nguyên nhân nào khác ngoài nhiễm Hp thì có thể cân nhắc điều trị. Bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ trước khi dùng thuốc nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe,

Bình Luận Của Khách Hàng

Có 24 bình luận
  1. cho e hoi cach day 20 ngay e co di kham ngua o benh vien ki sinh trung bs ket luan rang e bi hp.cho u thuoc 20 ngay.vua u het thuoc 20 ngay thi ngua nhu cu.e ngua rat la nhiu cho hoi e co fai bu hp khong.

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,

      Cho tới thời điểm hiện tại mới chỉ có bằng chứng chắc chắn về mối liên quan giữa vi khuẩn Hp và bệnh lý dạ dày (viêm, loét, ung thư dạ dày…) và chúng ta có khuyến cáo chính thức cần tiệ t trừ Hp khi có bệnh lý dạ dày hoặc cần phòng ngừa cho các trường hợp có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao (có người thân trực hệ mắc ung thư dạ dày, có khối u dạ dày đã loại bỏ).

      Ngoài ra cũng có bằng chứng cho thấy những người nhiễm khuẩn Hp thì có cơ địa mẫn cảm hơn so với người khác và có thể mắc các bệnh mẩn ngứa, mề đay mạn tính. Mặc dù chưa được đưa vào khuyến cáo điều trị chính thức cho các trường hợp này, nhưng nếu ngoài vi khuẩn Hp không xác định được nguyên nhân gây mẩn ngứa nào khác thì có thể cân nhắc điều trị. Sử dụng phác đồ tiệt trừ Hp có thể thất bại do vi khuẩn kháng thuốc, vì vậy sau khi ngừng thuốc 1 tháng bạn cần kiểm tra lại. Nếu chưa tiệt trừ hết Hp có thể sử dụng GastimunHP với liều 2 gói/ngày, chia 2 lần sau ăn liên tục trong 6-12 tuần để giảm tải dần lượng vi khuẩn về mức âm tính.

      Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe,

  2. Chào bác sĩ, e bị ngứa toàn thân khoảng hơn hai tuần nay. E mới đi khám ở bệnh viện kí sinh trùng Quy Nhơn, e đã lam các xét nghiệm máu và bác sĩ kết luận e bị HP dạ dày, nhưng e k có triệu chứng đau dạ dày. Xin hỏi bác sĩ e phải làm sao ạ? E thấy hoang mang và k biết nên khám thế nào cho đúng? Vì bệnh nhân luôn tin vào các bác sĩ!!

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Cho tới nay thì vi khuẩn Hp mới được chứng minh gây ra các bệnh lý dạ dày. Đối với dị ứng thì có một số nghiên cứu chỉ ra có liên quan tới vi khuẩn Hp, tuy nhiên mức độ chứng cứ chưa rõ ràng và không nằm trong chỉ định tiệt trừ Hp.
      Vì vậy trường hợp của bạn nên cân nhắc tới cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa da liễu để thăm khám tìm nguyên nhân chính xác và điều trị.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  3. E trước đây bị hp dạ dày,gần đây cũng hơi đau chỗ thượng vị,ăn uống k ngon miệng nhưng hay bị ngứa ở phần ngoài da vùng thượng vị như vậy liệu vi khuẩn hp có ở trong máu nên gây ngứa k ạh

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Hiện tượng bạn mô tả có thể gợi ý bệnh lý tại khu vực dạ dày. Bạn nên tới cơ sở chuyên khoa tiêu hóa để thăm khám và điều trị sớm.
      Một số nghiên cứu cho thấy vi khuẩn Hp cũng óc liên quan tới hiện tượng dị ứng, manarngwas, tuy nhiên các bằng chứng chưa thực sự rõ ràng.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  4. Xin chào ạ

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bạn vui lòng đặt câu hỏi trực tiếp trên website hoặc gọi vào số máy 0165 651 6996 / 0903 294 739 để được chúng tôi tư vấn.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  5. vui lòng giải đáp giúp tôi
    mẹ tôi uôg thuốc trị vo khuẩn hp vào là ngứa toàn thân như vậy là do dị ứng thuốc hay sao ạ,và cách trị ?xin cảm ơn bsi ạ

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Với các triệu chứng như vậy có thể mẹ bạn đã bị dị ứng với một trong số các thuốc điều trị, vì vậy bạn cần liên lạc lại với bác sĩ kê đơn để được điều chỉnh đơn thuốc ngay nhé.
      Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe,

1 2

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận cẩm nang Những điều cần biết về vi khuẩn HP và bệnh dạ dày

Vấn đề bạn quan tâm ( có thể chọn nhiều mục )
 
 
 
 
X

Cảm ơn bạn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn vui lòng kiểm tra hòm thư để nhận câu trả lời

0