chuyen-gia-tu-van

Đơn thuốc điều trị đau dạ dày có H.pylori +

851 đã xem

Em bị đau dạ dày đi khám bv Hoà hảo kết quả là viêm dạ dày cấp H.pylori(+) và toa thuốc là: 1. Maxezole 40mg (esomeprazale 40mg) 30viên -ngày 2lần, lần 1v (trứơc ăn) 2. Laclomez 500 (clarithromycin) 30viên – ngày 2lần, lần 1v (trứơc ăn) 3. Amoxicilin 0.5g (amoxicilin) 60viên -ngày 2lần, lần 2v (trứơc ăn). Cho e hỏi có cần uống kèm với GastimunHP không? Vì e nghe nói toa thuốc trên liều nhẹ dễ bị kháng thuốc. Em đọc trên một số trang mạng thì thuốc ở mục 2 và mục 3 uống sau ăn khác với toa thuốc trên. Nhờ bs tư vấn giúp e.

Trả lời

Chào bạn Tùng,

Thuốc Amoxicillin và Clarithromycin là hai thuốc kháng sinh trong phác đồ điều trị Hp uống sau khi ăn sẽ có hiệu quả tốt hơn vì bản thân thuốc có tác dụng tại chỗ, sau khi ăn thời gian lưu trú thuốc trong dạ dày lâu hơn và thuốc có cơ hội tác dụng tốt hơn. Theo khuyến cáo của Hội tiêu hóa thế giới và Việt Nam đều khuyên nên sử dụng sau khi ăn với hai thuốc đó. Tuy nhiên, đây là phác đồ điều trị Hp lần đầu, có tỷ lệ thất bị khá cao, tới 50%, do đó việc bạn sử dụng kết hợp thêm GastimunHP có tác dụng tăng cường hiệu quả điều trị, chống vi khuẩn Hp kháng thuốc. GastimunHP là kháng thể đặc hiệu chống vi khuẩn Hp sẽ làm vi khuẩn tăng tính nhạy cảm với kháng sinh và hiệp đồng tác dụng diệt Hp.

Chúc bạn mạnh khỏe,

 

Bình Luận Của Khách Hàng

Có 4 bình luận
  1. Nguyễn thị tân says:

    Bác sỹ có thể cho e hơn thuốc đau dạ dày gây đi ngoài k ạ

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Một số thuốc điều trị bệnh dạ dày có thể gây tác dụng không mong muốn như tiêu chảy. Nếu tác dụng phụ nghiêm trọng thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có giải pháp can thiệp hoặc đổi thuốc.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

  2. Duong minh hieu says:

    BAC SI cho em thuong xuyen bi di cau ma di kham bsi chuan doan benh dau da day va cho noi soi dai trang thi ket qua binh thuong va cho don thuoc uong 1 thang roi ma tinh trang van con hay dau bung di cau

    • Chuyên gia tư vấn says:

      Chào bạn,
      Bạn cần tới cơ sở chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra cụ thể. Có thể bạn không chỉ gặp vấn đề tại dạ dày, rối loạn hệ vi sinh đường ruột cũng gây ra tình trạng như kể trên.
      Chúc bạn mạnh khỏe,

Ý kiến của bạn

0