chuyen-gia-tu-van

Bị virut Hp dùng thuốc 2 đợt

47 đã xem

Tôi bị vi rút HP đã dùng thuốc 2 đợt rồi, đợt thứ 2 mới gần hết thuốc nhưng tôi bị đau ở giữa bụng và lan xuống vùng bụng dưới bên phải. Xin hỏi tôi bị bệnh gì?

Trả lời

Chào bạn Thi,

Hiện tượng đau bụng lan xuống bụng dưới bên phải có thể là do tác dụng bất lợi của thuốc điều trị lên đường tiêu hóa, đặc biệt là khu vực đại tràng. Trong trường hợp đó, bạn có thể mua thêm một số loại thuốc để khắc phục các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khu vực đại tràng, bổ sung thêm các loại men vi sinh như Bioflora, Enterogermina... Việc điều trị Hp thất bại lần đầu và phải dùng thuốc tới lần thứ hai có thể gây nhiều tác dụng phụ và mệt mỏi hơn nhưng anh cần cố gắng tuân thủ tốt phác đồ điều trị nhằm tiêu diệt triệt để vi khuẩn Hp, chống tái phát bệnh dạ dày.

Anh cũng có thể phối hợp thêm GastimunHP trong phác đồ tiệt trừ Hp nhằm tăng hiệu quả điều trị vi khuẩn Hp và chống lây nhiễm Hp ra người thân xung quanh.

Chúc anh mạnh khỏe,

Ý kiến của bạn

0