Làm gì khi bị đau dạ dày?

1 340 đã xem

Đau dạ dày là chứng bệnh phổ biến trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Triệu chứng chính và quan trọng nhất của bệnh chính là đau thượng vị. Cơn đau thường kéo dài và tái đi tái lại gây nhiều đau đớn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi kiệt sức và không thể tập trung làm được việc gì. Vì vậy, biện pháp tốt nhất lúc đó là làm thế nào để giảm cơn đau tạm thời. Ở bài viết này chúng tôi xin đưa ra những gợi ý hữu ích nhất giúp bạn đối phó được với những cơn đau dạ dày.

Làm gì khi bị đau dạ dày? 1

Cuộc sống hối hả bận rộn, khiến mọi người không có thời gian chăm sóc cho sức khỏe của bản thân, đặc biệt chuyện ăn uống. Những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống khiến cho bệnh đau dạ dày trở nên phổ biến hơn. Nếu đột ngột bị cơn đau dạ dày tìm đến thì một số cách đơn giản sau sẽ giúp bạn dập tắt được cơn đau dạ dày tức thì.

1. Giữ ấm cho dạ dày

Mọi loại đau bụng đều có thể giảm bớt khi áp dụng phương pháp trườm ấm. Khi xuất hiện các đơn đau dạ dày, ngay sau đó ta cần làm ấm vùng bụng bằng cách dùng túi trườm ấm, chai nước ấm, khăn ngâm nước ấm trườm vào bụng. Hoặc bạn có thể uống cốc nước ấm, ly trà ấm hay dùng tay xoa đều vào vùng bụng để tạo nhiệt giữ ấm cho vùng bụng. Nhiệt không chỉ tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng mà còn giúp tăng cường lưu thông và cải thiện lưu lượng máu tới vùng bụng, từ đó giảm đau và tiêu hóa hiệu quả hơn.

2. Đi bộ

Khi bị cơn đau dạ dày hành hạ bạn có thể dùng cách đứng lên và đi bộ nhẹ nhàng, chậm rãi. Đi bộ sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn đồng thời khiến lượng khí tích tụ ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn, giúp bạn giảm đau và đầy bụng, đồng thời giảm sưng và tiêu hóa tốt hơn.

3. Nằm nghiêng về bên trái

Nếu bạn không muốn đi lại mà chỉ muốn ở một chỗ thì có thể thực hiện theo cách sau: ngồi xuống và gấp chân về phía bên trái, hoặc nếu đang nằm trên giường thì nằm nghiêng về phía bên trái, cách làm này sẽ khiến ống tiêu hóa sẽ nghiêng về hướng lớn hơn của ruột kết, giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng hơn. Một điều chú ý là bạn hãy bỏ đi những thói quen như nằm ngay sau khi ăn no, hoặc vừa đứng vừa ăn, sẽ gây khó tiêu.

4. Ăn kẹo gừng hoặc uống trà gừng

 1

Gừng không chỉ có công dụng là làm gia vị cho các món ăn trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta mà gừng có tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng. Vì gừng có tác dụng chống viêm nên có thể giúp giảm viêm dạ dày và ruột. Gừng trợ giúp tiêu hóa thông qua hỗ trợ vận chuyển thức ăn hiệu quả. Gừng tươi giảm đau dạ dày hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng vài lát gừng ngâm trực tiếp vào nước trà nóng thành món trà gừng hoặc ngậm kẹo gừng sẽ giúp bạn xoa dịu đi cơn đau.

Có một lời khuyên dành cho bạn chính là hãy dự trữ gừng tại nhà bạn và cũng có thể dự trữ kẹo gừng bên người mỗi khi đi ra ngoài hay đi làm.

5. Ăn kẹo bạc hà hoặc uống trà bạc hà

Trà bạc hà có khả năng làm giảm sưng viêm trong dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Chính vì thế, trà bạc hà được đánh giá là loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày hiệu quả. Khi ra ngoài bạn nên để trong người ít kẹo bạc hà để phòng trường hợp gặp phải những cơn đau dạ dày hành hạ nhé.

Bạn có thể thấy rằng những cách giúp bạn đối phó với cơn đau dạ dày mà chúng tôi chia sẻ trên đây quả là đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Những cơn đau dạ dày đáng ghét khiến bạn mệt mỏi sẽ chẳng còn là chuyện lớn nữa khi bạn biết cách khắc phục chúng. Bạn hãy thử áp dụng những cách trên và chọn cho mình cách làm hiệu quả nhất để xua đi những cơn đau thắt, khó chịu do bệnh đau dạ dày mang đến nhé!

Theo Gastimunhp.vn

Gastimunhp - Khắc tinh của vi khuẩn Hp
Có thể bạn quan tâm: ,

Ý kiến của bạn

0